การเปิดเผยข้อมูลสาธารณะ Open Data Integrity and Transparency Assessment (OIT)
[ ตัวชี้วัดที่ 9 การเปิดเผยข้อมูล ]
ประกอบด้วย 7 ตัวชี้วัดย่อย ดังนี้
เป็นตัวชี้วัดที่มีวัตถุประสงค์เพื่อประเมินการเผยแพร่ข้อมูลที่เป็นปัจจุบันบนเว็บไซต์ของสถานศึกษา เพื่อเปิดเผยข้อมูลต่าง ๆ ของสถานศึกษาให้สาธารณชนได้รับทราบ
ตัวชี้วัดที่ 9 การเปิดเผยข้อมูล (01-029) ประกอบด้วย 5 ตัวชี้วัดย่อย ได้แก่
ตัวชี้วัดย่อยที่ 9.1 ข้อมูลพื้นฐาน (O01 – O06)
ตัวชี้วัดย่อยที่ 9.2 การบริหารงาน (O07 – O16)
ตัวชี้วัดย่อยที่ 9.3 การบริหารเงินงบประมาณ (O17 – O22)
ตัวชี้วัดย่อยที่ 9.4 การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล (O23 – O25)
ตัวชี้วัดย่อยที่ 9.5 การส่งเสริมความโปร่งใส (O26 – O29)
ตัวชี้วัดที่ 10 การป้องกันการทุจริต (030-037) ประกอบด้วย 2 ตัวชี้วัดย่อย ได้แก่
ตัวชี้วัดย่อยที่ 10.1 การดำเนินการเพื่อป้องกันการทุจริต (O30 – O35)
ตัวชี้วัดย่อยที่ 10.2 มาตรการภายในเพื่อป้องกันการทุจริต (O36 – O37)
การเผยแพร่ข้อมูลในประเด็นข้างต้นแสดงถึงความโปร่งใสในการบริหารงานและการดำเนินงานของสถานศึกษา ทั้งนี้การเปิดเผยข้อมูล พิจารณาจาก 2 องค์ประกอบ คือ องค์ประกอบของการเปิดเผย และองค์ประกอบของข้อมูล โดยจะต้องสอดคล้องตามเงื่อนไขครบถ้วนทั้ง 2 องค์ประกอบ จึงจะถือว่าเป็น
การเปิดเผยข้อมูลตามหลักเกณฑ์การประเมินที่กำหนด เงื่อนไข คือ สามารถเข้าถึงข้อมูลได้ผ่าน URL และข้อมูลเผยแพร่ที่เว็บไซต์หลักของหน่วยงาน
ตัวชี้วัดที่ 9.1 ข้อมูลพื้นฐาน
ข้อ | หัวข้อ | องค์ประกอบ | การเผยแพร่ |
01 | โครงสร้าง | – แสดงแผนผังแสดงโครงสร้างการแบ่งส่วนราชการของ สถานศึกษา – แสดงตำแหน่งที่สำคัญและการแบ่งส่วนงานภายใน ยกตัวอย่างเช่น ฝ่าย งาน แผนกวิชา เป็นต้น | |
02 | ข้อมูลผู้บริหาร | – แสดงข้อมูลของผู้อำนวยการสถานศึกษา และรองผู้อำนวยการสถานศึกษา อย่างน้อย ประกอบด้วย ดังนี้ 1) ชื่อ-นามสกุล 2) ตำแหน่ง 3) รูปถ่าย 4) ช่องทางการติดต่อ เช่น หมายเลขโทรศัพท์ หรือ Line หรือ E-mail เป็นต้น | – |
03 | อำนาจหน้าที่ | – แสดงข้อมูลหน้าที่และอำนาจของสถานศึกษาตามที่กฎหมายกำหนด เช่น คำสั่งมอบหมายหน้าที่ของสถานศึกษา ระเบียบสำนักงานคณะกรรมการอาชีวศึกษา ว่าด้วยการบริหารสถานศึกษา เป็นต้น | – คำสั่ง |
04 | แผนพัฒนาสถานศึกษา | – แสดงแผนการดำเนินภารกิจของสถานศึกษาที่มีระยะมากกว่า 1 ปี – มีข้อมูลรายละเอียดของแผนฯ อย่างน้อย ประกอบด้วย ดังนี้ 1) ยุทธศาสตร์หรือแนวทาง หน้า 17-33 2) เป้าหมาย 3) ตัวชี้วัด – เป็นแผนที่มีระยะเวลาบังคับใช้ครอบคลุมปีงบประมาณปัจจุบัน | |
05 | ข้อมูลการติดต่อ | – แสดงข้อมูลการติดต่อของสถานศึกษา อย่างน้อย ประกอบด้วย ดังนี้ 1) ที่อยู่สถานศึกษา 2) หมายเลขโทรศัพท์ 3) E-mail 4) แผนที่ตั้ง | ข้อมูลการติดต่อ |
06 | กฎหมายที่เกี่ยวข้อง | – แสดงกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินงานหรือการปฏิบัติงานของสถานศึกษา เช่น แผนการศึกษาแห่งชาติ ประกาศกระทรวงศึกษาธิการใช้มาตรฐานการอาชีวศึกษา ระดับ ปวช. และ ปวส. เป็นต้น | – |
ตัวชี้วัดที่ 9.2 การบริหารงาน
ข้อ | หัวข้อ | องค์ประกอบ | การเผยแพร่ |
07 | ข่าวประชาสัมพันธ์ | – แสดงข้อมูลข่าวสารต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินงานตาม อำนาจหน้าที่หรือภารกิจ ของสถานศึกษาเป็นข้อมูลข่าวสารที่เกิดขึ้นในปีงบประมาณปัจจุบัน | –Facebook –Website |
08 | Q&A | – แสดงตำแหน่งบนเว็บไซต์ของสถานศึกษาที่บุคคล ภายนอกสามารถสอบถามข้อมูลต่าง ๆ ได้ และหน่วยงานสามารถสื่อสารให้คำตอบกับผู้สอบถามได้ โดย มีลักษณะ เป็นการสื่อสารได้สองทางบนหน้าเว็บไซต์ของสถานศึกษา (Q&A) เช่น Web board, กล่องข้อความ ถาม-ตอบ, Chat, Chatbot เป็นต้น | – Messenger |
09 | Social Network | – แสดงตำแหน่งบนเว็บไซต์ของสถานศึกษาหรือช่องทางที่สามารถเชื่อมโยงไปยังเครือข่ายสังคมออนไลน์ของสถานศึกษา ยกตัวอย่าง เช่น Facebook, Twitter, Instagram, Tiktok เป็นต้น | |
010 | แผนปฏิบัติราชการประจำปี | – แสดงแผนการดำเนินภารกิจของสถานศึกษาที่มีระยะ 1 ปี – มีข้อมูลรายละเอียดของแผน อย่างน้อย ประกอบด้วย ดังนี้ โครงการหรือกิจกรรม งบประมาณที่ใช้ ระยะเวลาในการดำเนินการ – เป็นแผนที่มีระยะเวลาบังคับใช้ในปีงบประมาณปัจุบัน | |
011 | รายงานผลการดำเนินงานประจำปี | – แสดงผลการดำเนินงานตามแผนดำเนินงานประจำปี – มีข้อมูลรายละเอียดสรุปผลการดำเนินงานย้อนหลัง 1 ปีงบประมาณ อย่างน้อย ประกอบด้วยดังนี้ ผลการดำเนินโครงการหรือกิจกรรม ผลการใช้จ่ายงบประมาณ ปัญหา อุปสรรค และข้อเสนอแนะ (หากไม่มีปัญหา อุปสรรค และข้อเสนอแนะ ให้เขียนบอกว่า “ไม่มีปัญหา อุปสรรค และข้อเสนอแนะ” แต่ต้องปรากฎรายละเอียดครบทั้ง 3 องค์ประกอบ) | – (ไม่มีปัญหา อุปสรรค และข้อเสนอแนะ) |
012 | คู่มือหรือมาตรฐานการปฏิบัติงาน | – แสดงคู่มือหรือแนวทางการปฏิบัติงานที่เจ้าหน้าที่ของสถานศึกษาที่ใช้ยึดถือปฏิบัติให้เป็นมาตรฐานเดียวกัน – มีข้อมูลหรือรายละเอียดการปฏิบัติงาน อย่างน้อย 1 คู่มือ ซึ่งเป็นคู่มือการปฏิบัติภารกิจใดสำหรับเจ้าหน้าที่หรือพนักงานตำแหน่งใด กำหนดวิธีการขั้นตอนการปฏิบัติอย่างไร เช่น คู่มือการปฏิบัติงานสำหรับเจ้าหน้าที่งานทะเบียน, คู่มือการปฏิบัติงานสำหรับเจ้าหน้าที่งานพัสดุ, คู่มือเบิกจ่ายเงินนอกเวลาสำหรับครูผู้สอน, คู่มือปฏิบัติเวลายามสำหรับบุคลากรสถานศึกษา เป็นต้น – คู่มือหรือมาตรฐานการปฏิบัติงานสถานศึกษาเป็นผู้จัดทำสำหรับบุคลากรภายในสถานศึกษา หรือ คู่มือมาตรฐานการปฏิบัติงานสถานศึกษาใช้งานร่วมกับส่วนกลาง เช่น คู่มือการใช้งาน RMS สำหรับผู้ปกครองและนักเรียน-นักศึกษา เป็นต้น | – |
013 | คู่มือหรือมาตรฐานการให้บริการ | – แสดงคู่มือการให้บริการประชาชนหรือคู่มือแนวทางการปฏิบัติที่ผู้รับบริการหรือผู้มาติดต่อกับสถานศึกษา ซึ่งใช้เป็นข้อมูลในการขอรับบริการหรือติดต่อกับสถานศึกษา – มีข้อมูลรายละเอียดของการปฏิบัติ อย่างน้อย 1 คู่มือ ซึ่งกำหนดวิธีการขั้นตอนการให้บริการหรือการติดต่ออย่างไร ตัวอย่างเช่น คู่มือการให้บริการงานการเงิน, คู่มือนักเรียนนักศึกษา, คู่มือการลงทะเบียนสำหรับนักเรียนนักศึกษา, คู่มือการให้บริกาประชาสัมพันธ์ เป็นต้น | – |
014 | ข้อมูลเชิงสถิติการให้บริการ | – แสดงข้อมูลสถิติการให้บริการสถานศึกษา – สามารถจัดทำข้อมูลแบบเป็นรายเดือน หรือไตรมาส ราย 6 เดือน ที่มีครอบคุลม ในระยะเวลา 6 เดือนแรกของ ปีงบประมาณปัจจุบัน – เป็นข้อมูลที่เกิดจากการให้บริการจากสถานศึกษา เช่น ความพึงพอใจในการบริการ Fix it ช่วงเทศกาลปีใหม่, ความพึงพอใจต่อผู้สอน, ความพึงพอใจในการประชุมผู้ปกครอง เป็นต้น | – |
015 | รายงานผลการสำรวจความพึงพอใจการให้บริการ | – แสดงผลสำรวจความพึงพอใจการให้บริการของสถานศึกษา – เป็นรายงานผลย้อนหลัง 1 ปีงบประมาณ | – – |
016 | E-Service | – แสดงช่องทางการให้บริการข้อมูลหรือธุรกรรมภาครัฐที่สอดคล้องกับภารกิจของหน่วยงานที่ผ่านเครือข่ายอินเทอร์เน็ต โดยผู้ขอรับบริการ ไม่จำเป็นต้องเดินทางมายัง สถานศึกษา ตัวอย่างเช่น การร้องเรียน ร้องทุกข์, ระบบ ศธ.02, ระบบ RMS เป็นต้น – สามารถเข้าถึงหรือเชื่อมโยงไปยังช่องทางข้างต้นจากเว็บไซต์หลัก ของสถานศึกษา | – การร้องเรียน |
ตัวชี้วัดที่ 9.3 การบริหารเงินงบประมาณ
ข้อ | หัวข้อ | องค์ประกอบ | การเผยแพร่ |
017 | แผนการใช้จ่ายงบ ประมาณประจำปี | – แสดงแผนการใช้จ่ายงบประมาณของสถานศึกษาที่มีระยะเวลา 1 ปี – มีข้อมูลรายละเอียดของแผนฯ อย่างน้อย ประกอบด้วย ความก้าวหน้าของการใช้จ่ายงบประมาณ งบประมาณตามแหล่งที่ได้รับการจัดสรร งบประมาณตามประเภทรายการใช้จ่าย – เป็นแผนที่มีระยะเวลาบังคับใช้ในปีงบประมาณปัจจุบัน | – |
018 | รายงานผลการใช้จ่าย งบ ประมาณประจำปี | แสดงผลการดำเนินงานตามแผนการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี มีข้อมูลรายละเอียดสรุปผลการใช้จ่ายงบประมาณ อย่างน้อย ประกอบด้วย ดังนี้ ผลการใช้งบประมาณตามประเภทรายการใช้จ่ายได้แก่ งบอุดหนุน งบลงทุน งบดำเนินงาน งบบุคลากร งบรายจ่ายอื่น ปรากฎแผนงาน หรือ ผลผลิต หรือโครงการ หรือรายการ ในการใช้จ่ายงบประมาณตามประเภทรายการใช้จ่าย เป็นรายงานผลย้อนหลัง 1 ปีงบประมาณ | – (ไม่มีปัญหา อุปสรรค และข้อเสนอแนะ) |
019 | แผนการจัดซื้อจัดจ้าง หรือแผนการจัดหาพัสดุ | แสดงแผนการจัดซื้อจัดจ้างหรือแผนการจัดหาพัสดุตามที่สถานศึกษาจะต้องดำเนินการตามพระราชบัญญัติการจัดซื้อจัดจ้างและบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ.2560 เป็นข้อมูลการจัดซื้อจัดจ้างในปีงบประมาณปัจจุบัน | – |
020 | ประกาศต่าง ๆ เกี่ยวกับ การจัดซื้อจัดจ้างหรือ การจัดหาพัสดุ | – แสดงประกาศการจัดซื้อจัดจ้างตามที่สถานศึกษาจะต้องดำเนินการตามพระราชบัญญัติการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ.2560 ยกตัวอย่าง เช่น ประกาศเชิญชวนประกาศผลการจัดซื้อจัดจ้าง เป็นต้น – เป็นข้อมูลการจัดซื้อจัดจ้างในปีงบประมาณปัจจุบัน | – |
021 | สรุปผลการจัดซื้อจัดจ้าง หรือการจัดหาพัสดุรายเดือน | – แสดงสรุปผลการจัดซื้อจัดจ้างของสถานศึกษา – มีข้อมูลรายละเอียดผลการจัดซื้อจัดจ้าง เช่น งานที่ซื้อหรือจ้าง, วงเงินที่ซื้อหรือจ้าง, ราคากลาง, วิธีการซื้อหรือจ้าง,รายชื่อผู้เสนอราคาและราคาที่เสนอผู้ได้รับการคัดเลือกและราคาที่ตกลง เหตุผลที่คัดเลือกโดยสรุปเลขที่และวันที่ของสัญญาหรือข้อตกลงในการซื้อหรือจ้าง เป็นต้น – เป็นข้อมูลแบบรายเดือน ที่มีข้อมูลครอบคลุมในระยะเวลา 6 เดือนแรกของปีงบประมาณปัจจุบัน | – |
022 | รายงานผลการจัดซื้อจัดจ้าง หรือการจัดหาพัสดุประจำปีให้บริการ | – แสดงผลการจัดซื้อจัดจ้างของสถานศึกษา – มีข้อมูลรายละเอียด อย่างน้อย ประกอบด้วย ดังนี้ งบประมาณที่ใช้ในการจัดซื้อจัดจ้าง ปัญหา อุปสรรค และข้อเสนอแนะ(หากไม่มีปัญหา อุปสรรค และข้อเสนอแนะ ให้เขียนบอกว่าไม่มีปัญหา อุปสรรค และข้อเสนอแนะ แต่ต้องประกฎรายละเอียดครบทั้ง 2 องค์ประกอบ – เป็นรายงานผลย้อนหลัง 1 ปีงบประมาณ | – (ไม่มีปัญหา อุปสรรค และข้อเสนอแนะ) |
ตัวชี้วัดที่ 9.4 การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล
ข้อ | หัวข้อ | องค์ประกอบ | การเผยแพร่ |
023 | การดำเนินการตามนโยบาย การบริหารทรัพยากรบุคคล | – แสดงการดำเนินการโครงการ/กิจกรรมที่แสดงถึงการพัฒนาทรัพยากรบุคคลจำนวนไม่น้อยกว่า 3 โครงการ/กิจกรรมอย่างน้อย ประกอบด้วยรายละเอียดดังนี้ โครงการ/กิจกรรม งบประมาณ กลุ่มเป้าหมาย ระยะเวลาดำเนินโครงการ/กิจกรรม เป็นการดำเนินการในปีงบประมาณปัจจุบัน | – |
024 | หลักเกณฑ์การบริหาร และพัฒนาทรัพยากรบุคคล | – แสดงหลักเกณฑ์การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคลที่ยังบังคับใช้ในสถานศึกษา ปีงบประมาณปัจจุบัน อย่างน้อย ประกอบด้วย ดังนี้ การสรรหาและคัดเลือกบุคลากร เช่นการสรรหาและคัดเลือก พนักงานราชการ, ครูสอนพิเศษ, เจ้าหน้าที่ เป็นต้น การบรรจุและแต่งตั้งบุคลากร เช่นการบรรจุและแต่งตั้งพนักงานราชการ, ครูพิเศษสอน, เจ้าหน้าที่ เป็นต้น การพัฒนาบุคลากร เช่น การพัฒนาครูและบุคลากรทางการศึกษาในการจัดการเรียนรู้ เป็นต้น การประเมินผลการปฏิบัติงานบุคลากร เช่น รายงานผลการประเมินเงินเดือน เป็นต้น การสร้างขวัญกำลังใจ เช่น การขอพระราชทานเครื่องอิสริยาภรณ์, การแสดงความยินดีครูและบุคลากรทางการศึกษาที่ผ่านการเลื่อนวิทยฐานะที่สูงขึ้น, การเชิดชูเกียรติและบุคลากรดีเด่น เป็นต้น | – |
025 | รายงานผลการบริหาร และพัฒนาทรัพยากรบุคคลประจำปี | – แสดงผลการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล – มีข้อมูลรายละเอียดของการดำเนินการ อย่างน้อย ประกอบด้วย ดังนี้ ผลการดำเนินการตามนโยบายการบริหารทรัพยากรบุคคล ปัญหา อุปสรรค และข้อเสนอแนะผลการวิเคราะห์การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล(หากไม่มีปัญหา อุปสรรค และข้อเสนอแนะ ให้เขียนบอกว่าไม่มีปัญหา อุปสรรค และข้อเสนอแนะ แต่ต้องประกฎรายละเอียดครบทั้ง 2 องค์ประกอบ) – เป็นรายงานผลย้อนหลัง 1 ปีงบประมาณ– แสดงคู่มือหรือแนวทางการดำเนินการต่อเรื่องร้องเรียนที่เกี่ยวข้องกับการทุจริตและประพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่หรือบุคลากรทางการศึกษาในสถานศึกษา มีข้อมูลรายละเอียดของการปฏิบัติงาน อย่างน้อย ประกอบด้วยดังนี้ รายละเอียดวิธีที่บุคคล ภายนอกจะทำการร้องเรียน รายละเอียดขั้นตอนหรือวิธีการในการจัดการต่อเรื่องร้องเรียน ฝ่ายงานที่รับผิดชอบ (รองผอ.) ระยะเวลาในการดำเนินงาน– แสดงผลการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล – มีข้อมูลรายละเอียดของการดำเนินการ อย่างน้อย ประกอบด้วย ดังนี้ ผลการดำเนินการตามนโยบายการบริหารทรัพยากรบุคคล ปัญหา อุปสรรค และข้อเสนอแนะผลการวิเคราะห์การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล(หากไม่มีปัญหา อุปสรรค และข้อเสนอแนะ ให้เขียนบอกว่าไม่มีปัญหา อุปสรรค และข้อเสนอแนะ แต่ต้องประกฎรายละเอียดครบทั้ง 2 องค์ประกอบ) – เป็นรายงานผลย้อนหลัง 1 ปีงบประมาณ | – (ไม่มีปัญหา อุปสรรค และข้อเสนอแนะ) |
ตัวชี้วัดที่ 9.5 การจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ
ข้อ | หัวข้อ | องค์ประกอบ | การเผยแพร่ |
026 | แนวปฏิบัติการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ | – | |
027 | ช่องทางแจ้งเรื่องร้องเรียนและประพฤติมิชอบ | – แสดงช่องทางที่บุคคลภายนอกสามารถแจ้งเรื่องร้องเรียนเกี่ยวกับการทุจริตและการประพฤติมิชอบของบุคลากรทางการศึกษาของสถานศึกษาผ่านช่องทางออนไลน์ของสถานศึกษา โดยแยกต่างหากจากช่องทางการร้องเรียนทั่วไป เพื่อเป็นการคุ้มครองข้อมูลผู้แจ้งเบาะแสและเพื่อให้สอดคล้องกับแนวปฏิบัติการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ – สามารถเข้าถึงหรือเชื่อมโยงไปยังช่องทางข้างต้นได้จากเว็บไซต์หลักของสถานศึกษา | – |
028 | ข้อมูลเชิงสถิติเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ | – แสดงข้อมูลสถิติเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่หรือบุคลากรทางการศึกษาของสถานศึกษา – มีข้อมูลความก้าวหน้าการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ อย่างน้อย ประกอบด้วย ดังนี้ จำนวนเรื่องร้องเรียนทั้งหมด จำนวนเรื่องที่ดำเนินการเสร็จแล้ว จำนวนเรื่องที่อยู่ระหว่างการดำเนินการ – สามารถจัดทำข้อมูลแบบเป็นรายเดือน หรือไตรมาส หรือราย 6 เดือนที่มีข้อมูลครอบคุลมในระยะเวลา 6 เดือนแรกของปีงบประมาณปัจจุบัน *กรณีไม่มีเรื่องร้องเรียนให้เผยแพร่ว่าไม่มีเรื่องร้องเรียน | – (ไม่มีเรื่องร้องเรียนในปีงบประมาณ 2568) |
029 | การเปิดโอกาสให้เกิดการมีส่วนร่วม | แสดงการดำเนินการหรือกิจกรรมที่แสดงถึงการเปิดโอกาสให้บุคคลภายนอกได้มีส่วนร่วมในการดำเนินงานตามภารกิจกของสถานศึกษา เช่น ประชาสัมพันธ์กิจกรรม/โครงการ,ลงนามความร่วมมือ (MOU) กับสถานประกอบการหรือบุคคล/หน่วยงานภายนอกเป็นต้น เป็นการดำเนินการในปีงบประมาณปัจจุบัน | – |
ตัวชี้วัดที่ 10.1 การดำเนินการเพื่อป้องกันการทุจริต
ข้อ | หัวข้อ | องค์ประกอบ | การเผยแพร่ |
030 | นโยบายไม่รับของขวัญ (No Gift Policy) | แสดงโครงการ/กิจกรรม ที่มีวัตถุประสงค์ เพื่อป้องกันการทุจริตหรือพัฒนาด้านคุณธรรม ที่เกี่ยวข้องกับการ และความโปร่งใสของสถานศึกษา มีข้อมูลรายละเอียด อย่างน้อยประกอบด้วย ดังนี้ 1.โครงการ /กิจกรรม 2.งบประมาณ (กรณีไม่ได้ใช้งบประมาณ ให้ระบุว่า ไม่ใช้งบประมาณ) 3.ช่วงเวลาดำเนินการ เป็นโครงการ/กิจกรรม ที่มีระยะเวลาบังคับใช้ในปีงบประมาณปัจจุบัน *** หากเป็นปีแรกไม่มีกิจกรรมที่เกี่ยวข้อง ให้ใช้กิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับการป้องกันการทุจริต ในปีงบประมาณปัจจุบัน | – |
031 | การมีส่วนร่วมของผู้บริหารสถานศึกษา | แสดงผลการดำเนินงานตามโครงการ/กิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับการป้องกันการทุจริต รายละเอียดสรุปผลการดำเนินการ อย่างน้อยประกอบด้วย ดังนี้ 1.ผลการดำเนินการโครงการหรือกิจกรรม 2.ผลการใช้จ่ายงบประมาณ ปัญหา อุปสรรค และข้อเสนอแนะ (หากไม่มี ระบุว่า “ไม่มี”) เป็นรายงานผลย้อนหลัง 1 ปีงบประมาณ *** หากเป็นปีแรกไม่มีกิจกรรมที่เกี่ยวข้อง ให้ใช้กิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับการป้องกันการทุจริต ในปีงบประมาณปัจจุบัน | – |
032 | การประเมินควบคุมภายใน | แสดงการวิเคราะห์ผลการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของสถานศึกษา อาชีวศึกษาย้อนหลัง 1 ปี งบประมาณ อย่างน้อย ประกอบด้วย ดังนี้ 1.ประเด็นที่เป็นข้อบกพร่องหรือจุดอ่อนที่จะต้องแก้ไขโดยเร่งด่วน 2.ประเด็นที่จะต้องพัฒนาให้ดีขึ้น ที่มีความสอดคล้องกับผลการประเมินฯ (หากไม่ได้ดำเนินการให้แสดงมาตรการที่ส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในสถานศึกษา หรือประกาศนโยบายไม่รับของขวัญ) *** หากเป็นปีแรกที่ประเมิน ITA ให้แสดงรายการผลประเมินควบคุมภายในตามข้อ O32 | – |
033 | การเสริมสร้างวัฒนธรรมองค์กร | แสดงความก้าวหน้าหรือผลการดำเนินการตามมาตรการเพื่อส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใส ภายในสถานศึกษา มีข้อมูลรายละเอียดการนำมาตรการเพื่อส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงาน ในข้อ O36 ไปสู่การปฏิบัติอย่างเป็นรูปธรรม เป็นการดำเนินการในปีงบประมาณปัจจุบัน *** หากเป็นปีแรก ให้แสดงรายการผลประเมินควบคุมภายในตามข้อ O32 หากเริ่มปีที่ 2 ขึ้นไป ให้ดำเนินการตามองค์ประกอบข้อมูลเหมือนเดิม | – |
034 | โครงการ/กิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับการป้องกันการทุจริต | แสดงโครงการ/กิจกรรม ที่มีวัตถุประสงค์ เพื่อป้องกันการทุจริต หรือพัฒนาด้านคุณธรรมและความโปร่งใสของสถานศึกษา อย่างน้อย ประกอบด้วยรายละเอียด ดังนี้ โครงการ /กิจกรรม งบประมาณ ช่วงเวลาดำเนินการ เป็นโครงการ/กิจกรรม ที่มีระยะเวลาบังคับใช้ในปีงบประมาณปัจจุบัน | – |
035 | รายงานผลการดำเนินโครงการ/กิจกรรมที่เกี่ยวกับการป้องกันการทุจริตประจำปี | แสดงผลการดำเนินงานตามโครงการ/กิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับการป้องกันการทุจริต มีข้อมูลรายละเอียดสรุปผลการดำเนินการ อย่างน้อย ประกอบด้วย ดังนี้ ผลการดำเนินการโครงการหรือกิจกรรม ผลการใช้จ่ายงบประมาณ ปัญหา อุปสรรค และข้อเสนอแนะ เป็นรายงานผลย้อนหลัง 1 ปีงบประมาณ | – |
ตัวชี้วัดที่ 10.2 มาตรการภายในเพื่อป้องกันการทุจริต
ข้อ | หัวข้อ | องค์ประกอบ | การเผยแพร่ |
036 | มาตรการส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในสถานศึกษา | แสดงการวิเคราะห์ผลการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของสถานศึกษาอาชีวศึกษาย้อนหลัง 1 ปี งบประมาณ อย่างน้อย ประกอบด้วย ดังนี้ ประเด็นที่เป็นข้อบกพร่องหรือจุดอ่อนที่จะต้องแก้ไขโดยเร่งด่วน ประเด็นที่จะต้องพัฒนาให้ดีขึ้น ที่มีความสอดคล้องกับผลการประเมินฯ | – |
037 | การดำเนินการตามมาตรการส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในสถานศึกษา | แสดงความก้าวหน้าหรือผลการดำเนินการตามมาตรการเพื่อส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในสถานศึกษา มีข้อมูลรายละเอียดการนำมาตรการเพื่อส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงานในข้อ o36 ไปสู่การปฏิบัติอย่างเป็นรูปธรรม เป็นการดำเนินการในปี งบประมาณปัจจุบัน | – |